Skip to main content
40 Phan Đình Phùng - Đồng Hới - Quảng Bình
  • Tiếng Việt
  • English

Top Các Địa Điểm Du Lịch Cắm Trại Hot Nhất Quảng Bình

Du lịch cắm trại hay du lịch sinh thái dã ngoại đang dần trở thành xu hướng nổi bật của những năm gần đây. Hình thức trải nghiệm ăn chơi, ngủ ngoài trời mang đến cảm giác mới lạ và tự do khiến dân tình thích thú. Cảm giác gắn kết  trong đoàn và gần gũi với thiên nhiên, tạo cảm giác thư thái và giảm stress rất hiệu quả.

Quảng Bình với thế mạnh về cảnh sắc thiên nhiên: biển; núi rừng; hang động;…còn thấm đẫm chất hoang sơ chính là tiềm năng rất lớn cho hình thức du lịch cắm trại. Chính vì vậy rất nhiều điểm cắm trại tại Quảng Bình được đầu tư và phát triển mạnh. Hãy cùng Quangbinhgo đi khám phá Top Các Địa Điểm Du Lịch Cắm Trại Hot Nhất Quảng Bình nhé

1. Du lịch cắm trại Hang Én

Bãi cắm trại nằm ngay trong hang Én, khu vực thuộc quần thể Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẽ Bàng.

Địa Điểm Du Lịch Cắm Trại hang én
Cảnh sắc kỳ vỹ tại bãi cắm trại Hang Én

Du khách sẽ được đón và tập kết tại văn phòng Oxalis. Tại đây, du khách thực hiện các thủ tục cần thiết, nghe hướng dẫn an toàn và nhận các thiết bị bảo hộ.

Để đến được bãi cắm trại Hang Én, du khách cần vượt qua một chặng đường đi bộ dài, băng qua sông và các đồi dốc.

Du khách sẽ ghé ăn trưa và nghỉ ngơi tại bản Đoòng nơi sinh sống của một nhóm dân tộc thiểu số.

Sau đó mất 3 giờ trèo đèo lội suối nữa thì mới đến được cửa hang. Du khách phải sử dụng các thiết bị và đồ bảo hộ để leo qua các khối đá lớn mới vào được phía trong hang.

Bãi cắm trại nằm ngay trong hang, sau khi cắm xong lều trại và nhận các đồ dùng cần thiết, du khách có thể tự do ngắm cảnh hang và bơi lội ở hồ nước trong xanh ngay bên cạnh bãi trại.

Sau đó khách sẽ được tận hưởng bữa ăn dân dã ngon tuyệt trong cảnh sắc hoang sơ, kỳ vĩ của điểm cắm trại hang Én

Tất nhiên để tham gia tour cắm trại này bạn phải đăng ký đi thi theo tour do Oxalis Adventure tổ chức chứ không thể du lịch tự túc. Đây là công ty duy nhất được cấp phép tổ chức các tour du lịch mạo hiểm tại Quảng Bình.

2. Du lịch cắm trại Hang Sơn Đòong

Du lịch cắm trại hang sơn Đòong là tour dài ngày, có độ khó cao và đòi hỏi du khách phải có thể lực và có chút kinh nghiệm trekking.

Địa Điểm Du Lịch Cắm Trại hang sơn đòng
Khung cảnh hoành tráng tại điểm cắm trại hang Sơn Đòong

Du khách phải vượt hơn 17 km địa hình núi đá nhiều đường dốc, băng qua nhiều sông suối.

Du khách sẽ được cắm trại 3 đêm ở ngay trong hang Sơn Đòong. Sau đó sẽ tham gia thêm nhiều hoạt động khác.

Quả thật hành trình chuyến đi khá gian nan vất vả và không dành cho số đông. Tuy nhiên những ai đã từng trải nghiệm chuyến đi thì thực sự có được cảm giác tuyệt vời và thành tựu không thể nào quên.

Tour phải được đăng ký với Oxalis Adventure bởi độ nguy hiểm và cần có chuyên gia cũng như đội ngũ hỗ trợ đi kèm.

3. Thung lũng tình yêu bản Còi Đá

Đây là một thung lũng thuộc địa phận bản Còi Đá, xã Ngân Thủy, Huyện Lệ Thủy, Quảng Bình.

Địa Điểm Du Lịch Cắm Trại bản còi đá
Bãi cắm trại bản Còi Đá đa sắc màu

Ở đây trải dài một thảo nguyên bao la, rộng lớn với thiên nhiên trong lành, bốn bề dựa núi. Những đàn bò, dê tung tăng, nhởn nhơ gặm cỏ tạo nên một bức tranh vừa sống động vừa yên bình.

Khung cảnh thiên nhiên đầy màu sắc, thơ mộng và lãng mạn đúng như tên gọi thung lũng tình yêu.

Đây chính là nơi tuyệt vời để tổ chức vui chơi cắm trại qua đêm ngoài trời.

Rất nhiều hoạt động được tổ chức trong buổi cắm trại. Du khách sẽ tham gia dựng lều trại để làm nơi nghỉ ngơi. Cùng nhau tổ chức tiệc nướng ngoài trời với các nguyên vật liệu được sản xuất tại địa phương như gà, thịt lợn bản, ngô, khoai, sắn…. Thưởng thức hương vị thơm ngon khó cưỡng của các món ăn giữa khung cảnh thiên nhiên mây trời mang lại cảm giác sảng khoái tuyệt vời.

Buổi tối là các hoạt động quây quần với nhau bên ánh lửa trại bập bùng. Và sau một ngày thấm mệt ngả lưng trong chiếc lều nhỏ, nghe tiếng côn trùng rả rích và ngắm bầu trời đêm. Thật sự mang đến cảm giác tách biệt với thế giới thực ồn ào, xô bồ ngoài kia.

4. Du lịch cắm trại bãi biển Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ, vốn được công nhận là một trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bờ biển sạch đẹp trải dài còn mang nhiều nét hoang sơ là địa điểm lý tưởng cho một buổi cắm trại ngoài trời.

Địa Điểm Du Lịch Cắm Trại bãi biển nhật lệ
Bãi biển Nhật Lệ – điểm cắm trại lý tưởng

Bãi biển Nhật Lệ nằm ngay khu vực trung tâm Đồng Hới, nên chỉ cần di chuyển một đoạn ngắn là có thể tìm được một địa điểm hạ trại phù hợp.

Du khách có thể tham gia rất nhiều hoạt động khi cắm trại tại đây. Tham gia các trò chơi thể thao trên cát, tắm biển, bắt còng đêm, tổ chức tiệc nướng ngoài trời, dạo biển,…đều mang lại cảm giác thật sảng khoái và mới mẻ.

Hơn nữa được ngắm nhìn khung cách hoàng hôn và bình minh trên biển mới thấm thía được vẻ đẹp thiên nhiên muôn màu.

Ngắm nhìn ánh nắng ráng chiều nhuộm vàng cả bầu trời và mặt đất vào buổi hoàng hôn hay những tia sáng le lói chiếu xuống mặt bển khiến cảnh vật như khoác một lớp áo vàng mờ ảo chính là khoảnh khắc khó quên trong mắt khách du lịch.

5. Du lịch cắm trại công viên Ozo

Đây là địa điểm du lịch cắm trại mới hoạt động trong thời gian gần đây. Để thực sự hòa mình vào thiên nhiên thì không nên bỏ qua địa điểm cắm trại qua đêm trong rừng nguyên sinh thuộc Ozo Park.

Địa Điểm Du Lịch Cắm Trại cong viên ozo
Bãi cắm trại Ozo Park về đêm

Không gian thiên nhiên tươi xanh bên dòng suối tươi mát hiền hòa thực sự đắm chìm trong căm giác thư thái, thả lỏng tâm trạng.

Gói cắm trại 2 ngày 1 đêm với nhiều hoạt động giải trí đi kèm như: đi dây zipline, chèo thuyền, đạp xe, tắm suối…

Du khách sẽ tham gia hạ trại, thưởng thức các món đặc sản địa phương, tham gia đêm Gala do công viên tổ chức,  ngắm nhìn và check in với khung cảnh thiên nhiên tươi mát.

Và chắc chắn trải nghiệm ngủ ngoài trời trong không gian rừng núi hoang dã, nghe tiếng con trùng rả rích cũng là một kỷ niệm đáng nhớ.

6. Du lịch cắm trại bãi biển Đá Nhảy

Bải biển Đá Nhảy là địa điểm cắm trại mà nhiều người muốn được đến thử 1 lần. Khung cảnh hoang sơ, bờ biển tựa núi mang đến cảm giác hoang dã và hùng vĩ.

Địa Điểm Du Lịch Cắm Trại bãi biển đá nhảy
Bãi biển đá nhảy là địa điểm cắm trại ưa thích của du khách

Cắm trại tại đây và tận hưởng không khí trong lành, tham gia các hoạt động vui chơi trên bãi biển, nô đùa thỏa thích dưới dòng nước biển mát lạnh, thưởng thức tiệc nướng ngoài trời …

Tất cả tạo nên một buổi cắm trại hoàn hảo khó quên đối với những người tham gia.

7. Khu cắm trại Blue Diamond

Khu cắm trại Blue Diamond  thuộc khu vực Khe Gát, xã Xuân Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Là một địa điểm hoàn toàn mới mẻ được đầu tư để du khách đến trải nghiệm các hoạt động vui chơi dã ngoại cắm trại.

Địa Điểm Du Lịch Cắm Trại blue diamond
Khu cắm trại Blue Diamond với lối đi trên cây độc đáo

Dịch vụ và trang thiết bị ở đây khá hiện đại và tiện nghi. Dịch vụ cắm trại trọn gói ở đây có thể mang đến cho du khách trải nghiệm đi cắm trại với dịch vụ cao cấp.

Khu cắm trại riêng biệt được đầu tư hoàn chỉnh không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Lều trại là chất liệu cao cấp, các thiết bị hiện đại.

Nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời như chèo thuyền, du ngoạn sông suối, bơi lội,… được tổ chức.

Ở đây phục vụ du khách bữa sáng, trà, cà phê và tiệc tối BBQ cùng với lửa trại.

Đặc biệt du khách còn được khám phá lối đi trên cây về đêm rất độc đáo.

8. Du lịch căm trại Đồi Mây Đắng

Đây là một điểm du lịch cắm trại mới ở Quảng Bình. Nằm ở khu vực Tây Nẫm, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Check in điểm cắm trại Đồi Mây Đắng

Nơi đây thực sự phù hợp với các buổi picnic cắm trại nhẹ nhàng với gia đình và bạn bè. Còn gì tuyệt hơn khi mọi người quây quần bên lửa trại vừa chuyện trò vừa nướng ngô khoai, thịt cá…

Sau những ồn ào xô bồ của cuộc sống, trải nghiệm cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên thực sự mang lại cảm giác thư thái lạ kỳ.

9. Cánh đồng điện gió Quảng Ninh

Điểm cắm trại cánh đồng điện gió-điểm check in thú vị

Cánh đồng điện gió Quảng Ninh điểm check in cắm trại ưa thích của các bạn trẻ. Những bãi cát dài trắng muốt cùng với những chiếc quạt gió khổng lồ là điểm nhấn ấn tượng cho khung cảnh nơi đây. Du khách dựng lều trại, tổ chức hoạt động ngoài  trời, tiệc nướng, cùng nhau tụ tập trò chuyện bên bếp lửa,…. Tất cả sẽ mang lại sự gắn kết hoàn hảo cho các thành viên tham gia cắm trại.

10. Phong Nha glamping

Điểm cắm trại cực yên bình tại Phong nha sẽ không làm bạn thất vọng. Điểm cắm trại với phong cảnh non nước cực hữu tình. Mang đến cho du khách một thời gian và không gian nghỉ ngơi, thư giãn thật sự. Khi đến đây du khách sẽ cảm thấy như mình đang lạc vào một chốn không gian khác. Hoàn toàn rời xa sự náo nhiệt và không khí ồn ào của thành thị.

Check in điểm cắm trại Đồi Mây Đắng phong nha glamping
Cảnh sắc liêu trai của điểm cắm trại Phong Nha Glamping

Hình ảnh bãi cỏ xanh mướt, dòng sông uốn lượn nhẹ nhàng bên ngọn núi sừng sững. Không khí trong lành, khung cảnh thơ mộng sẽ mang đến trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Điểm nhấn của Khu cắm trại là  những chiếc lều màu trắng view hướng sông. Mang đến màu sắc vừa hoang dã vừa lãng mạn. Khu cắm trại với đồ dùng khá tiện nghi, phong cách phục vụ nhiệt tình và chu đáo. Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời. Tiệc nướng BBQ, chèo thuyền kayak, tắm sông, các trò chơi sông nước, .

Lời Kết

Du lịch cắm trại là loại hình du lịch sinh thái gần gũi với thiên nhiên. Một loại hình du lịch dựa vào thiên nhiên và văn hoá bản địa, góp phần nỗ lực bảo tồn và phát triển thiên nhiên cũng như nét độc đáo của văn hóa cộng đồng địa phương góp phần phát triển du lịch bền vững. Mang lại cảm giác trải nghiệm mới lạ thư thái hòa mình vào thiên nhiên. Bài viết chia sẻ của Quangbinhgo về top các địa điểm cắm trại hot nhất Quảng Bình. Hi vọng đã đem đến những thông tin bổ ích cho du khách. Rất vui được đón tiếp các bạn đến trải nghiệm các địa điểm này tại Quảng Bình trong tương lai gần.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

Cẩm nang lựa chọn địa chỉ thuê xe ô tô uy tín tại Quảng Bình

 Bản đồ du lịch Quảng Bình- Các điểm tham quan hot nhất

9 Nhà Hàng Hải Sản Đồng Hới- Thơm Ngon Nức Tiếng Gần Xa

Hướng Dẫn Du Lịch Quảng Bình 2023 Đi Vui Vẻ – Giá Lại Rẻ

Kinh Nghiệm Du Lịch Quảng Bình Cho Gia Đình Có Trẻ Nhỏ

THUÊ XE QUẢNG BÌNH – CHUẨN XE MỚI – GIÁ TỐT 2023

Thông tin liên hệ

  • Công Ty TNHH Lương Thực và Lữ Hành Hương Việt
  • MST: 310116535
  • 🏠 40 Phan Đình Phùng - Đồng Hới - Quảng Bình
  • HOTLINE: 📲 0909.288.979 Ms

  • +84.909.288.979 - 📞 +84.944.499.588
  • 📧 quangbinhgo@gmail.com
  • 🌎 https://banvebayre.com
    🌏 https://tourdulichquangbinh.vn

Đăng ký nhận thông tin

    Theo dõi chúng tôi


    Bản quyền thuộc về quangbinhgo.com được thiết kế bởi Công ty CP Truyền thông Jupiter